Nâng cao hiệu quả quản lý, đo lường chất lượng kinh doanh xăng dầu

10:29 - Thứ Tư, 10/05/2023 Lượt xem: 3036 In bài viết

ĐBP - Đại diện các sở, ngành, phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh tham dự tập huấn về quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu. Hội nghị tập huấn do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tổ chức sáng 10/5.

Đại biểu dự hội nghị tập huấn về quản lý đo lường chất lượng xăng dầu.

60 học viên tham dự tập huấn được nắm bắt và hiểu rõ hơn các quy định, yêu cầu bắt buộc của Nhà nước trong quản lý về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu. Trên cơ sở đó các đơn vị thực hiện tốt và chấp hành nghiêm túc, đồng bộ các quy định quản lý đo lường, chất lượng xăng dầu, đảm bảo các điều kiện kinh doanh đúng pháp luật. Nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về chấp hành pháp luật của nhà nước trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; đồng thời đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tham gia tập huấn, các đại biểu được phổ biến, tìm hiểu đồng thời thảo luận, giải đáp thắc mắc về các nội dung: Kiểm soát số lượng và chất lượng khi tiếp nhận xăng dầu từ bên giao; kiểm soát số lượng và chất lượng khi tồn trữ và bán lẻ xăng dầu; sai số cho phép của cột đo xăng dầu và phép đo trong bán lẻ; thực hiện kiểm tra định kỳ cột đo xăng dầu; lập kế hoạch và kiểm tra định kỳ bể chứa; trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan ở địa phương.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top